โครงงานคอมพิวเตอร์

วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ลอยกระทงอย่างไร ให้สร้างสรรค์?౦_0

อย่าทำลายสิ่งแวดล้อม ด้วยวันลอยกระทง!!! ในทุกปีเมื่อมองย้อนกลับไปหลังสนุกสนานเพลินในวันลอยกระทง คุณรู้หรือไม่ว่าคุณ กำลังทำลายธรรมชาติ ทำลายสิ่งแวดล้อมด้วยน้ำมือคุณเอง เพราะหลังจากเทศกาลแห่งความสุขผ่านพ้นไป สิ่งที่หลงเหลือให้พบเห็นคือ เจ้าขยะกองโต ในส่วนของกระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติก็ยังไม่เท่าไหร่ แต่ที่ร้ายคือกระทงที่ทำจากโฟมและกระดาษนั่นแหละคือตัวการร้ายที่ทำร้ายธรรมชาติตัวจริง

เพราะจากสถิติการเก็บกระทงที่ผ่านมาเพียงจังหวัดเดียวยังมีปริมาณสูงมาก!!! โดย นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อปี 2551 ที่ผ่านมา กทม.จัดเก็บกระทงได้ถึง 929,329 ใบ เป็นกระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ 759,918 ใบ คิดเป็นร้อยละ 81.77 กระทงที่ทำจากโฟม 117,997 ใบ คิดเป็นร้อยละ 12.70 และกระทงที่ทำจากวัสดุอื่นอีก 51,414 ใบ คิดเป็นร้อยละ 5.53 ซี่งดูจากปริมาณตัวเลขแล้ว วัสุที่ไม่ได้ทำจากธรรมชิตก็ยังพบมากอยู่

หลายหน่วยงานได้เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว โดยเฉพาะสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ สสส. และกทม. จึงมีการสนับสนุนนโยบายให้ประชาชนใช้กระทงจากวัสดุธรรมชาติลดใช้โฟมหรือวัสดุที่ย่อยสลายได้เอง อีกทั้งรณรงค์ให้ใช้ 1 คู่ 1 กระทงและ 1 ครอบครัว 1 กระทงอีกด้วย เพื่อหวังลดจำนวนขยะ อีกทั้งยังประหยัดอีกด้วย นับเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่น่าสนใจยิ่ง!!!

จาก ราขบุรีทีมนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น